Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Có tới 50 công nhân nhập cư Indonesia không có giấy tờ ở Jordan đã được đưa về nước.

Có tới 50 công nhân nhập cư Indonesia không có giấy tờ ở Jordan đã được đưa về nước.

Yuli Adiratna, người đứng đầu cơ quan Bảo vệ Lao động di cư của Bộ Nhân lực, cho biết Đại sứ quán Indonesia tại Amman đã sử dụng thời gian ân xá thứ tư của Jordan để đẩy nhanh việc hồi hương của công nhân,  tempo.co  đưa tin. Ông chỉ ra rằng khoảng 50% công dân Indonesia ở Jordan là không có giấy tờ.

Các công nhân chủ yếu là những người đã hoàn thành hợp đồng lao động và ở lại Jordan bất hợp pháp để có thêm công việc.

Đại sứ Indonesia tại Jordan Andy Rachmianto cho biết chính sách ân xá nên được sử dụng vì nó không có sẵn hàng năm. Nhà chức trách nhằm trục xuất 50% số người Indonesia không có giấy tờ theo chính sách ân xá có hiệu lực từ ngày 12 tháng 12 năm 2018, đến ngày 12 tháng 6 năm 2019.

Hầu hết tất cả các công dân Indonesia trở lại theo chính sách này là lao động nhập cư và tất cả phụ nữ đã ở lại quốc gia trong hơn một thập kỷ.

Theo các quan chức, các cá nhân không tự quay đầu và lợi dụng chính sách có thể bị chính phủ Jordan phạt 29.500 rupiah (2,03 USD) mỗi ngày, bắt đầu từ ngày hết hạn giấy phép lưu trú hợp pháp ban đầu của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

một công nhân nội địa Indonesia bị cô lập và không được trả lương trong nhiều năm ở Jordan

một công nhân nội địa Indonesia bị cô lập và không được trả lương trong nhiều năm ở Jordan đã trở về nhà. Diah Anggraini, 36 tuổi, mất liên ...