Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

một công nhân nội địa Indonesia bị cô lập và không được trả lương trong nhiều năm ở Jordan

một công nhân nội địa Indonesia bị cô lập và không được trả lương trong nhiều năm ở Jordan đã trở về nhà. Diah Anggraini, 36 tuổi, mất liên lạc với gia đình vào tháng 10 năm 2006 sau khi cô rời Jordan. Từ năm 2006 đến 2018, cô đã bị từ chối quyền làm công nhân và con người - quyền của cô đối với việc tự do đi lại và thanh toán công bằng, cũng như bị từ chối mọi liên hệ với gia đình.

Andy Rachmianto, đại sứ Indonesia tại Jordan, cho biết trong một tuyên bố rằng Diah tuyên bố đã bị đối xử vô nhân đạo và không được trả lương. Cô phải chạy trốn để trở về nhà.

Chính phủ Indonesia đã có thể xác định vị trí của cô sau khi điều tra tình hình với sự hỗ trợ của nhiều nhóm. Vào tháng 12, kết quả từ cuộc điều tra chỉ ra rằng người phụ nữ đã không có giấy tờ từ năm 2014.

Một bản phát hành của Bộ Nhân lực Indonesia ban hành tuần trước đã chỉ ra rằng Diah không thể nói tiếng Indonesia đúng sau khi không nói nó trong nhiều năm. Cô đã được Đại sứ quán Indonesia tại Amman cấp cho nơi trú ẩn khi chính quyền cố gắng bồi thường cho cô.

Chủ cũ của Diah và đại sứ quán đã thực hiện một thỏa thuận có được 127 triệu rupiah (9.000 đô la Mỹ) của cô ấy thay cho 12 năm tiền lương, khoảng hai phần ba số tiền cô ấy nợ.

Khi sống tại đại sứ quán, Diah đã học tiếng Indonesia và tham gia một lớp học chăm sóc sức khỏe mà chính phủ đưa ra cho cô như một lựa chọn nghề nghiệp mới khi cô trở về nhà.

Vào thứ Hai, Diah cuối cùng đã trở về nhà ở Indonesia, với cơ hội bắt đầu mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

một công nhân nội địa Indonesia bị cô lập và không được trả lương trong nhiều năm ở Jordan

một công nhân nội địa Indonesia bị cô lập và không được trả lương trong nhiều năm ở Jordan đã trở về nhà. Diah Anggraini, 36 tuổi, mất liên ...